Collapse
X

• Filter
  • Time
  • Show
Clear All

• கோவில்களில் கடைபிடிக்க வேண்டியது…

Astro Shanmugam Nagai

* கோவில் பிரகாரத்தை குறைந்தது மூன்று முறையாவது வலம் வருவது நல்லது.
    * கோவில்களில் உள்ள பிரகாரத்தை சுற்றும்போது, பெண்கள் தலையில் துணியை கட்டிக் கொண்டு சுற்றுதல் கூடாது. தலைக்கு குளித்த பின் தலைமுடியின் பின் நுனியை முடிந்து போடாமல், விரித்து போட்டுக் கொண்டு சுற்றுவதும் தவறான முறை.
    * கோவிலில் சாமி தரிசனம் செய்து விட்டு வெளியே செல்லும் முன்பு, சில நிமிடங்கள் உட்காந்து விட்டு செல்வது சிறப்பு தரும். அப்போது கோவில் கோபுரத்தை தரிசனம் செய்வதும் நல்லது. கோபுர தரிசனம் கோடி பாவங்களில் இருந்து விமோசனம் அளிக்கக்கூடியது.
    * கோவிலில் உள்ள அரச மரங்களை சனிக்கிழமைகளில் தான் தொட்டு வணங்க வேண்டும். அதே போல் காலையில் அரச மரத்தை சுற்றுவது தான் மிகவும் நல்லது. பெரும்பாலும் பிற்பகல், மாலை நேரங்களில் சுற்றுவதை தவிர்த்து விடவும்.
    * கோவிலில் அங்கப்பிரதட்சணம் செய்வதாக வேண்டிக்கொண்டு கோவிலை சுற்றி சிலர் உருண்டு வலம் வருவார்கள். அப்படி செய்கிறவர்கள் தங்கள் வேண்டுதலை நிறைவேற்றுவதற்கு காலை வேளையை தேர்வு செய்வது நன்மையை தரும்.
    * கோவிலை சுற்றும்போது ஒவ்வொரு தெய்வத்திற்கும் ஒருமுறை இருக்கிறது. பிள்ளையாரை ஒருமுறை சுற்றி வந்தாலே போதுமானது. அம்மனை தரிசிக்கும்போது 4 முறை வலம் வர வேண்டும். அரச மரத்தை 7 முறையும், நவக்கிரகங்களை 9 முறையும் சுற்றி வர வேண்டும்.

அன்புடன் பட்டுக்கோட்டை ஜோதிடர் சுப்பிரமணியன்.

Re: கோவில்களில் கடைபிடிக்க வேண்டியது…

Sir, it is believed after visiting perumal temples one should not sit since we want "Lakshmi" to follow (lead???) us to our house.

I am not sure about this may be someone can correct us?

Comment

Mr.Cheenu,
      I also do not know. However after visiting all the shrines, I used to sit for a while and then leave the temple. If you come across with any useful information please let me know...Narasimhan.

Comment

Yes I have heard that you must not sit in perumal koil - as lakshmi will follow you till house. However this is contrary to Sivan koil, when you enter any Sivan Koil, bairavar shall accompany you and will protect you till you do your prayers. However before you leave koil precincts, you need to sit, so that bairavar shall go back to his yadhasthaanam.
        Thanks.
        WITH REGARDS,
        HARI HARA RAMASUBRAMANIAN

Comment

Above three posts informations happen to be quite new to me . But i have been taught that when ever we leave temple we have to sit for a while

Comment

Working...
          X